Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Ngực không đều khi cho con bú phải làm sao?

Tình trạng ngực không đều khi cho con bú là tình trạng rất phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh con. Nhiều chị em đã rất đau đầu thậm chí còn lo ngại điều này sẽ xảy ra với mình. Ngực không đều sẽ khiến cho chị em mất tự tin về dáng vóc và vòng 1 của mình, khiến chị em không còn đẹp và quyến rũ như trước. Vậy có thể khắc phục được tính trạng này hay không?

Ngực không đều khi cho con bú thì phải làm sao

1. Lí do khiến cho ngực không đều khi cho con bú

Tình trạng ngực không đều khi cho con bú thường xuyên xảy ra đối với những mẹ mới sinh con và cho con bú bằng sữa mẹ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là việc cho bé bú không đều ở cả 2 bên dẫn đến tình trạng này. Khi cho bé bú không đều ở 2 bên sẽ khiến cho lượng sữa ở cả 2 bên khoang ngực chênh lệch, dẫn đến tình trạng bên to bên nhỏ.
Những bên mẹ cho bé bú nhiều hơn sẽ khiến cho ngực bên đó to hơn và nhiều sữa hơn, bên còn lại sẽ bé hơn vì không có sự tác động và bú của bé, các tuyến sữa sẽ không phát triển.

2.Cách khắc phục và phòng tránh tình trạng ngực không đều khi cho con bú


Để phòng tránh tình trạng ngực bên to bên nhỏ khi cho con bú, các mẹ cần lưu ý ngay từ đầu để cho bé bú đều cả 2 bên ngực. Không nên cho bé bú 1 bên quá nhiều lần mà cần phân chia các lần đều nhau. Mỗi lẫn cho bé bú thì mẹ chỉ nên cho bé bú 1 bên, nếu bé không bú hết thì mẹ nên vắt hết sữa bên đó và lần sau cho bé bú bên khác.

Để cải thiện tình trạng ngực không đều khi cho con bú thì bạn có thể thực hiện theo một số phương pháp như sau:
  • Tập thể dục : Tập thể dục là cách luôn được khuyên áp dụng để có thân hình hoàn hảo hơn. Đây là cách cải thiện tình trạng tình trạng sức khỏe sau một thời gian ở cữ của các mẹ và đồng thời cũng là cách rất hiệu quả giúp cải thiện tình trạng ngực không đều.
Mẹo khắc phục tình trạng ngực không đều khi cho con bú

  • Massage ngực: Để cải thiện tình trạng ngực không đều thì massage ngực là phương pháp cực hiệu quả, an toàn mà lại không tốn thời gian. Bạn hãy massage ngực với dầu dừa hoặc oliu cho bên ngực có kích thước nhỏ hơn. Sau một thời gian kiên trì, bạn sẽ thấy được hiệu quả trông thấy đấy.

Hiện tượng ngực bên to bên nhỏ không đều khi cho con bú rất phổ biến và hầu như không bà mẹ nào tránh khỏi. Tuy nhiên các mẹ không nên lo lắng mà hãy dựa vào các mẹo tham khảo trên đây để lựa chọn cách khắc phục hợp lí nhất cho mình nhé! Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tác dụng thực sự của cách tăng vòng 1 bằng lá cải

Tăng vòng 1 bằng bắp cải là phương pháp tăng vòng 1 khá mới mẻ và hiệu quả. Có lẽ nhiều chị em còn chưa biết đến cách tăng vòng 1 an toàn ...