Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Khắc phục tình trạng ngực lép sau sinh

Theo như một số thống kê được tổng hợp thì phần lớn chị em gặp phải tình trạng ngực lép thường có điểm chung đó là phụ nữ sau khi sinh đang cho con bú. Ngực lép khiến cho nhiều chị em không còn đủ tự tin như thời còn con gái, khiến chị em mất cân đối và dễ gặp phải tình trạng ngực chảy xệ. Vậy cần khắc phục tình trạng ngực lép sau khi cai sữa cho con như thế nào? Nguyên nhân của nó là gì? Cùng Gò Bồng Đảo tìm hiểu ở bài viết sau đây nhé!

Khắc phục ngực lép sau sinh

1.Nguyên nhân khiến cho chị em gặp phải tình trạng ngực lép sau sinh

Có lẽ trải qua nhiệm vụ làm vợ làm mẹ, chăm sóc cho con cái là quyền lợi và nghĩa vụ thiêng liêng cao cả của mỗi người phụ nữ. Phụ nữ trong thời kì mang thai phải trải qua sự thay đổi của các nội tiết tố trong cơ thể. Trong cơ thể của mẹ khi xuất hiện các bào thai thì có thể thay đổi về cân nặng, kích thước vòng 1 để có thể chứa đựng các nguồn sữa nuôi bé.

Tuy nhiên, đến sau khi sinh con, mẹ phải cho con bú, nhiều bà mẹ còn thực hiện chế độ giảm cân cấp tốc khiến cho mô cơ ngực thay đổi và teo đi. Khi đó kích thước ngực sẽ giảm đáng kể so với lúc mang thai. Cấu tạo của ngực chủ yếu là các mô mỡ chứ lại không phải là các cơ bắp hay dây chằng như các vùng khác của cơ thể. Chính vì vậy, dưới sự tác động của bé khi bú và đôi khi là ăn kiêng giảm cân của mẹ mà xảy ra tình trạng ngực lép sau sinh.

2. Các mẹo khắc phục tình trạng ngực lép sau sinh

Cải thiện ngực lép sau sinh bằng bắp cải : Bắp cải là loại rau đã quá phổ biến với các bữa ăn trong gia đình Việt Nam. Có lẽ nhiều chị em còn không biết đến công dụng của bắp cải đó là tăng vòng 1 cho mẹ sau sinh cực hiệu quả:
  • Cách sử dụng bắp cải tăng vòng 1 cho mẹ sau sinh: Sau khi cho bé cai sữa , bạn có thể sử dụng lá cải non, rửa sạch, giã nát  hoặc xay nhỏ. Chia cải đã xay thành nhiều phần nhỏ và cất vào ngăn tủ đá để dùng dần. Khi cai sữa cho bé xong, mẹ sẽ thường xuyên cương cứng vòng 1, khi đó mẹ dùng cải xay trong tủ đá chườm lên ngực đồng thời massage ngực nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Vòng 1 của bạn sẽ luôn căng tràn đầy sức sống mà không lo bị giảm kích thước sau sinh.
Bắp cải cải thiện ngực lép sau sinh

Cải thiện ngực lép sau sinh bằng phương pháp massage ngực với dầu dừa
Massage ngực bằng dầu dừa là phương pháp cực hiệu quả giúp chị em tăng vòng 1 một cách an toàn, hiệu quả. Phương pháp cực đơn giản, ít tốn thời gian mà lại hiệu quả rõ rệt.
  • Thực hiện massage ngực với dầu dừa: Bạn chỉ cần lấy 1 lượng dầu dừa nhỏ trong lòng bàn tay, thực hiện massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 10 phút. Kiên trì một thời gian dài, bạn sẽ thấy hiệu quả khó tin đấy.

Trên đây là nguyên nhân và những mẹo hay, dễ làm cho bạn để khắc phục tình trạng ngực lép sau sinh. Chị em tham khảo và thực hiện một cách khoa học để có hiệu quả tốt nhất nhé! Chúc chị em thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tác dụng thực sự của cách tăng vòng 1 bằng lá cải

Tăng vòng 1 bằng bắp cải là phương pháp tăng vòng 1 khá mới mẻ và hiệu quả. Có lẽ nhiều chị em còn chưa biết đến cách tăng vòng 1 an toàn ...